DAS triển khai đánh giá chứng nhận HTQL An toàn thông tin(ISMS) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005 tại GDS Global

Bạn đang ở đây

DAS triển khai đánh giá hệ thống quản lý ANTT(ISMS) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005 cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là công ty cổ phần giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và công ty thông tin lớn nhất Châu Á, NTT Communications (NTTCom)

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

P09_1_Vn.jpg

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam-VNPT là nhà cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam với bề dày lịch sử hơn 60 năm xây dựng và phát triển. VNPT cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thoại, truyền số liệu, internet và các dịch vụ giá trị gia tăng khác trên một cơ sở hạ tầng hiện đại và thống nhất như thuê kiênh riêng, MegaWAN, MetroNet, internet trực tiếp, MegaVNN, hội nghị truyền hình, IP Centex, VSAT-IP, các dịch vụ  vệ tinh VINASAT, tích hợp hệ thống, …. Hiện tại, VNPT đang kết nối dịch vụ cho 10 triệu thuê bao cố định, 40 triệu thuê bao di động và 1.5 triệu thuê bao internet băng rộng ADSL.
Website: http://www.vnpt.com.vn/

P09_2_VN.jpg

NTTCom là công ty thông tin lớn nhất Châu Á. Với công nghệ tiêu chuẩn Nhật Bản, NTTCom cung cấp dịch vụ mạng internet quốc tế và mạng IP-VPN quốc tế chất lượng cao. NTTCom hiện đang điều hành hơn 80 Datacenter trên toàn cầu. GDS Datacenter được xây dựng và đánh giá theo tiêu chuẩn xây dựng "Datacenter chất lượng cao" của NTTCom. Hạ tầng mạng rộng khắp toàn cầu của NTTCom bao gồm mạng riêng bảo mật cao của Arcstar, mạng đường trục internet Tier 1 (kết nối với các nhà cung cấp internet toàn cầu) kết nối tới hơn 150 nước trên thế giới, và đặc biệt là hệ thống Data Center tiêu chuẩn chất lượng quốc tế tại Châu Á, Nam Mỹ và Châu Âu. Sự xuất hiện của tập đoàn NTT ở Việt Nam
Kể từ năm 1997, Tập đoàn NTT đã và đang góp phần vào sự phát triển của ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam bằng sự hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam- VNPT. GDS chính là kết quả của mối quan hệ hợp tác này.
Website: http://www.ntt.com/


GDS sẽ cung cấp dịch vụ Data Center tiêu chuẩn quốc tế với toàn bộ công nghệ được chuyển giao, kinh nghiệm quản lý và vận hành của NTTCom, nhằm mang đến cho khách hàng một giải pháp mạng hiệu quả nhất, tiến tiến nhất tại Việt Nam. 


p2_1_en.jpg

Những năm gần đây, mặc dù được đánh giá là một trong số những quốc gia thu hút được đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài nhờ những bước tiến về phát triển kinh tế và nguồn nhân lực dồi dào song Việt Nam vẫn chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp lớn có quy mô toàn cầu về hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là nguồn điện không ổn định và các sự cố về mạng lưới thông tin liên lạc. Rất nhiều doanh nghiệp trong nước đã nhận thấy việc có được một hệ thống IT mạnh và ổn định trong công ty là nhân tố chiến lược quan trọng trong phát triển kinh doanh. Thế nhưng, các doanh nghiệp trong nước đã và đang phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để duy trì việc vận hành và cập nhật thường xuyên hệ thống IT cũng nguồn cơ sở dữ liệu của mình. Nắm bắt được thực tế này, Trung tâm Dữ liệu Thăng Long - sản phẩm của GDS đã ra đời.


DSC00676.jpg

Trung tâm Dữ liệu Thăng Long hứa hẹn mang đến cho khách hàng là các Công ty đa quốc gia, các Ngân hàng, Tổ chức tài chính, các Doanh nghiệp lớn đang hoạt động tại Việt Nam một điểm tựa vững chắc để có thể toàn tâm toàn ý vào công việc kinh doanh chính của mình.

Với dịch vụ trọn gói cho việc kết nối từ địa điểm của khách hàng tới các địa điểm khác trên toàn quốc và ra toàn cầu, GDS cung cấp sự chăm sóc hoàn hảo cho toàn bộ hệ thống IT của doanh nghiệp. Hoạt động bán hàng của GDS sẽ liên kết chặt chẽ với VNPT, NTTCom và các nhà khai thác khác vì vậy khách hàng sẽ không phải gặp nhiều nhà cung cấp khác nhau để thiết lập mạng IT của mình. GDS sẽ cung cấp các dịch vụ Datacenter và một hạ tầng kết nối internet tốt nhất tại Việt Nam.

DAS đã triển khai đánh giá chứng nhận cho các hoạt động cung cấp dịch vụ của GSD theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005 bao gồm

Dịch vụ Colocation
Dịch vụ colocation của chúng tôi cho phép đặt hệ thống của khách hàng trong các tủ rack riêng biệt với đầy đủ các điều kiện tiêu chuẩn về hạ tầng như nguồn điện, điều hòa, phòng chống cháy nổ, ... Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng thêm các gói dịch vụ liên quan như:
- Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ giải pháp di trú dữ liệu.
- Dịch vụ kết nối Internet trong nước và quốc tế, dịch vụ IP-VPN trong nước và quốc tế, dịch vụ Metronet, leased line,...
- Dịch vụ hỗ trợ quản lý, dịch vụ giám sát thiết bị.

P06_Vn.jpg
Khả năng sẵn sàng dịch vụ của Trung tâm Dữ liệu GDS
 

1. Cấp nguồn đến phòng Server (tủ rack của khách hàng): 100% sẵn sàng 
Mặc dù hiện tượng điện lưới bị cắt/nguồn không ổn định xảy ra khá thường xuyên* 
nhưng trang thiết bị tiêu chuẩn Tier 3 của chúng tôi (hệ thống máy nổ và UPS dự 
phòng) vẫn đảm bảo cấp nguồn liêu tục cho phòng máy chủ, nơi đặt tủ rack của 
khách hàng. Chúng tôi đã duy trì được điều kiện nguồn điện ổn định trong suốt 
24hx 365 ngày trong năm. 

(*) 26 lần từ tháng 4/2009 đến 4/2010 với tổng thời gian hệ thống phải hoạt động bằng 
nguồn dự phòng là 5 giờ, 55 phút, 48 giây (trong đó, 5 giờ, 23 phút, 23 giây, điện bị cắt do 
công tác bảo dưỡng hàng năm của Khu CN Thăng Long). Trong tất cả các trường hợp, hệ 
thống nguồn của GDS đều khôi phục thành công và hoạt động được bình thường.

2. Kiểm soát điều kiện môi trường trong phòng Server: 100% sẵn sàng
Hệ thống điều hòa không khí đã luôn kiểm soát được nhiệt độ trong phòng ở mức 
22oC +/- 2oC và độ ẩm duy trì 50% +/-10% trong suốt năm.

3. Dịch vụ kết nối và dịch vụ colocation: 99.995% sẵn sàng
GDS đã thiết lập được mạng cáp quang back-bone trên địa bàn TP Hà Nội. Nhờ 
có các giải pháp dự phòng tiêu chuẩn cao, GDS đã đảm bảo kết nối mạng thông 
suốt ngay cả trong những lần xảy sự cố đứt cáp quang**

- Trung tâm dữ liệu GDS: 100% sẵn sàng
- Mạng back-bone quang GDS: 99.995% sẵn sàng
- Kết nối internet: 100% sẵn sàng

avaiable_vn.jpg


Qua hoạt động đánh giá này DAS xin chúc GDS liên tục cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với hệ thống quản lý an ninh thông tin được vận hành một cách có hiệu quả